Nguyen cau 2014-02-25

Nguyen cau 2014-02-25

“Tí nữa nhổ tóc bạc cho mẹ nha con”. Câu nói thường gặp nhất khi tôi về thăm nhà. Mẹ thường hay nhờ tôi nhổ tóc bạc, những sợi tóc như thay lời của thời gian nói lên những khó khăn mệt nhọc mà mẹ phải chịu, chúng thể hiện ở mái tóc đã hai màu kia. Những lúc như vậy ngày trước tôi thường vô tâm, lười biếng không làm, hay có những câu nói lảng tránh ” mai con nhổ cho mẹ”… Nhưng giờ đây khi đi xa nhà đã 5,6 năm, những khoảnh khắc ngắn ngủi được về bên gia đình được nhìn những gương mặt thân quen là những thời khắc hạnh phúc nhất của tôi. Nhưng việc ngồi lại bên mẹ để nhổ đi những sợi tóc bac- nhân chứng của thời gian kia giờ đây lại mang cho tôi cảm giác khác hẳn, nó nửa như cảm giác trách nhiệm của thằng con trai đã lớn nửa như cảm giác hổ thẹn vì mình vẫn chưa giúp gì nhiều cho gia đình bởi vì hiện nay cuộc sống nơi thành thị quá khó khăn, lương hàng tháng còn chưa đủ ăn huống chi nghĩ đến chuyện giúp đỡ cho gia đình. Bây giờ với tôi việc được về bên gia đình, nghe ba mẹ kể những câu chuyện thời thơ ấu, những chuyện mà mình không nhớ được là điều mang lại cảm giác ấm áp nhất, là lúc những ta có thể sống thật với cảm xúc của mình không như lúc sống ở thành phố đầy bon chen lừa lọc. Có sống những ngày xa nhà, những bữa cơm vội vã ven đường mới thấy quý những ngày tháng ở quê, nhớ từng bữa cơm mẹ nấu, mới thấy quý trọng những công sức cha mẹ đã bỏ ra nuôi ta những tháng ngày dài mà không có 1 lời than vãn hay trách móc sự vô tâm của ta. Nhìn lại mái tóc của mẹ, nhìn màu tóc đã ngã màu thời gian mà thấy chạnh lòng quá, thấy hối hận vì những năm tháng ham chơi trốn học, hối hận vì nhựng lần ngang bướng cải mẹ cải cha, hối hận vì mình đã không đủ chín chắn để báo hiếu cho cha mẹ sớm hơn… Tôi thật sự hối hận!
…….
Mái tóc của mẹ
gửi bởi trungduong90@gmail.com vào 12/08/2013

Leave a Reply

